Sử dụng Google Reader như là công cụ SEO siêu hữu hiệu

 Có lẽ nhiều người trong chúng ta trước nay chưa biết được công dụng của Google Reader trong làm SEO, Website Plaza xin giới thiệu công cụ đặc biệt này đến với các đồng nghiệp làm SEO.

Google Reader có thể sử dụng để theo dõi các website của bạn, các website của đối thù, và tất cả Backlinks của chúng - tất cả đều được Google miễn phí.  Sử dụng cách này có thể không phù hợp lắm với Google Alerts và Yahoo Pipes.  Chúng ta sẽ tạo ra nguồn dữ liệu dạng RSS và lưu nó vào chung một chỗ: Google Reader.

 Chúng ta có thể theo dõi được một trong số các nguồn tài nguyên sau (sử dụng để SEO/tối ưu web):

  • Các từ khóa đối thủ 
  • Những trang mới xuất hiện trên web đối thủ
  • Các từ khóa của khách hàng đối thủ
  • Diễn đàn (tìm kiếm những người có các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực, dịch vụ của bạn)
  • Backlinks cura đối thủ (phát hiện những backlinks mới)

WebsitePlaza cung cấp cho bạn một phương án độc chiêu: tổ chức tất cả các nguồn dữ liệu và đưa nó vào Google Reader, sắp xếp chúng dưới dạng các thư mục, đặt tên nó trong sáng và dễ hiểu nhất (phục vụ cho công việc SEO của chúng ta một cách tốt nhất).  Bạn có thể có nhiều khách hàng cho dự án của mình, do vậy thực hiện tác vụ phân chia thành các thư mục để tránh nhầm lẫn.

Để sử dụng  Google Reader, đầu tiên bạn phải tạo tài khoản Google (Gmail chẳng hạn, nếu bạn chưa có sẵn). Để dễ hiểu, chúng tôi đưa ra ví dụ rằng, websiteplaza kinh doanh trong mảng SEO từ khóa lên Top10 Google và chúng tôi sẽ bắt đầu tìm hiểu về đối thủ của mình, tìm cách vượt qua họ trên Google

1) Các từ khóa của đối thủ

Bắt đầu, chúng ta tạo một Google Alerts cho từ khóa "quảng cáo trên google". Chọn kiểu là Everything và phân phối như một feed.

Bạn gõ địa chỉ sau vào trình duyệt: http://www.google.com/alerts và làm theo các bước sau.

Chúng ta nhìn thấy kết quả:

 

Chúng ta đã có nguồn dữ liệu cần thiết trên Google Reader.
Lưu ý: thỉnh thoảng có thể xảy ra một số lỗi (vì bản này là Beta), chúng ta cần thêm nguồn cấp dữ liệu cho Google Reader bằng cách bấm vào liên kết Feed, sao chép và dán đường dẫn feed cho Google Reader

Như đã trình bày trên đây, chúng ta bắt đầu với Google Reader bằng cách tạo một thư mục để giữ cho các công việc của mình có tổ chức hơn. Khi bạn bấm vào feed để xem, chọn Feed Settings để tạo thư mục mới, lưu feed hiện tại vào (sau này chúng ta có thể thêm nhiều feed khác theo cùng chủ đề), chúng ta đặt tên nó là "dịch vụ seo".

 

Giờ chúng ta đã tạo cảnh báo cho dịch vụ "quảng cáo trên google", một mảng dịch vụ của WebsitePlaza. Tạo một Google Alert khác với từ khóa “tìm kiếm trên web” với các thiết lập tương tự. Thực hiện các bước như đã làm ở trên, sau đó đưa từ khsoa này vào Google Reader.

2) Do thám trên web của đối thủ

Tiếp theo, chúng ta tạo cảnh báo cho các trang mới trên web của đối thủ để chúng ta "spy" nó. Điều này giúp ta giám sát được đối thủ đang làm gì, có gì mới với họ hoặc những điều tương tự. Cách làm vô cùng đơn giản. Chúng ta thiết lập một Google Alert khác với từ khóa bắt đầu bằng "site:doi_thu.com".

Lưu feed và "subscribe" nó. Khi reader của bạn đánh dấu tất cả các nguồn dữ liệu này, bất kỳ trang mới nào của đối thủ đều cũng sẽ được hiển thị lên đầu của feed này.

 3) Diễn đàn

Trả lời các câu hỏi của khách trên các diễn đàn là cách tốt để có thêm khách hàng mới, ngoài ra chúng ta cũng tạo ra được một iệu

ứng cho công việc SEO của mình. Website Plaza không khuyến khích bạn spam trên các diễn đàn, các bài vết của bạn sẽ nhanh

hóng bị xóa và công sức của bạn sẽ chỉ là con số 0.

Chúng tôi khuyến nghị bạn sử dụng Yahoo Answers cho mục đích tìm kiếm khách hàng mới. Bạn sẽ thấy rất nhiều người tìm kiếm

cũng như đọc được các câu trả lời của bạn, bạn hãy tin rằng một trong số những người đó sau này sẽ trở thành khách hàng của

bạn (không phải chỉ xếp vị trí #1 trên Google chúng ta mới có khách hàng!)

 

Trên Yahoo Answers chúng ta tìm "quảng cáo trên google" chọn mở một Question và đánh dấu nó là "question status". Sau đó, chọn rss feed cho mục đích tìm kiếm, bạn có thể tìm thấy liên kết này bên danh mục trái phía dưới của trang Yahoo Answers:

 

Tiếp theo, chúng ta có thể tìm kiếm trên các diễn đàn có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ chúng tôi cung cấp. Chúng ta sẽ nhanh chóng tìm được đáp án trên Google Discussions (tìm từ "dịch vụ quảng cáo trên google" chẳng hạn).

Từ khóa Google Alert của chúng ta giờ là: site:doi_thu.com “dịch vụ quảng cáo google”. Bằng cách này, kết quả chỉ trong phạm vi web của đối thủ, kể cả trên diễn đàn của họ (nếu có). Bạn cũng cần "Subscribe" Alert này như chúng ta đã làm bên trên.

4)  Backlinks

Google không trả về cho chúng ta được kết quả backlinks của một trang web một cách chính xác, tuy nhiên Yahoo lại có cái này cho chúng ta. Vào yahoo.com và bạn gõ: Linkdomain: example.com, truy vấn trong Yahoo sẽ trả về các trang web liên kết đến trang web của bạn. Ví dụ: linkdomain: websiteplaza.com.vn-site: websiteplaza.com.vn trả về tất cả các liên kết đến websiteplaza.com.vn nhưng không thuộc websiteplaza.com.vn (chúng ta chỉ cần các liên kết bên ngoài).

Để làm SEO tốt, trước tiên bạn phải hiểu biết về Search Engine, am hiểu từ nguồn gốc của nó; tiếp đến bạn phải nắm rõ việc bạn đang làm hay nói cách khác bạn phải hiể ubạn đang SEO cái gì (thuộc lĩnh vựcgiì, trong lĩnh vực đó có gì,...). Bạn phải dành thời gian tìm hiểu về lĩnh vực bạn định SEO trước khi bạn quyết định SEO một từ khóa có liên quan đến nó; bạn nên khai thác các thông tin hữu ích này từ khách hàng của mình!

www.WebsitePlaza.com.vn - Ghi rõ nguồn khi sao chép