Sử dụng Google Analytics để tối ưu từ khóa chính xác

Để thực hiện quảng cáo trực tuyến bằng từ khóa hay còn gọi là SEO từ khóa có hiệu quả và thành công, ngoài việc tối ưu hóa mã nguồn và nội dung trang web, chúng ta cần phải tìm cách khiến lượt truy cập web tăng cao (traffic). Việc gia tăng truy cập đến một website khiến nó được để ý nhiều hơn bởi các công cụ tìm kiếm. Có rất nhiều cách làm được điều này, có thể dùng cả BlackSEO như các công cụ Auto-Hits để giả lập... (WPA không bao giờ sử dụng cách nguy hiểm này) tuy nhiên, có một cách miễn phí mà lại rất an toàn đó là sử dụng Google Analytics.

Trong bài viết này, Website Plaza xin chia sẻ đến các webmaster một kinh nghiệm quý báu nữa trong kho kinh nghiệm làm SEO của chúng tôi: Sử dụng Google Analytics để làm công cụ tăng traffic cho web của bạn.

Yêu cầu:

Bạn phải có tài khoản trên Google Analytics

Bạn phải Add website của bạn vào Google Analytics

Bạn sẽ tiếp tục thực hiện theo chỉ dẫn của bài viết này sau 3 ngày bạn thực hiện xong bước 2

Bắt đầu thôi:

Chuẩn bị dữ liệu nội dung

 Google Analytics rất dễ sử dụng, nó cung cấp các thống kê cực kỳ hữu ích cho các webmaster. Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá những trang blog của bạn hoặc trang web được ghi lưu lượng truy cập nhiều nhất. Mục tiêu trong hướng dẫn này là để cho bạn thấy làm thế nào để tìm ra những trang đang nóng và làm thế nào để cải thiện chúng để làm cho nó thậm chí còn nóng hơn!

Đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của bạn. Click vào "Content Tab" được tìm thấy trên thanh bên trái. Theo mặc định, màn hình sẽ hiển thị cho bạn các kết quả từ 30 ngày qua (quá đủ). Xem ảnh chụp màn hình ở trên.

 Bây giờ những gì chúng ta có ở đây là một hình chụp đơn giản của các trang cá nhân đã nhận được lưu lượng truy cập nhiều nhất trong vòng 30 ngày qua. Bạn có thể xem phần này vòng tròn màu đỏ trong màn hình chụp ở trên. Bước tiếp theo tôi click vào "View Full Report" ở góc phải dưới cùng. Sau khi bạn click vào xem báo cáo đầy đủ, bạn sẽ thấy một màn hình trông như thế này:

 Ảnh chụp màn hình này được gọi là Báo cáo Hiệu suất nội dung của Google Analytics. Nó sẽ cho bạn thấy chính xác trang nào đang nhận có được lưu lượng truy cập nhiều nhất và tại sao. Nếu bạn nhìn kỹ bạn sẽ thấy biểu tượng mũi tên nhỏ bên trái của mỗi danh sách trang web. Bạn có thể bấm vào và một trang mới hay tab sẽ mở ra trực tiếp đến trang đó ghi tất cả các lưu lượng truy cập.

Bạn có thể thực hành bây giờ, nếu bạn muốn, tuy nhiên những gì tôi muốn làm là click vào các văn bản gạch chân màu xanh của mỗi trang. Trong ví dụ này, tôi sẽ phải bấm vào /bang-gia-thiet-ke-web-website.vnb. Khi click, hiện tại trang web của chúng ta sẽ cập nhật đến một màn hình mới, hãy click chọn như hình dưới đây:

 Trong ví dụ trên, bạn sẽ thấy websiteplaza.com.vn có lưu lượng truy cập nhiều nhất vào trang này. Vị trí thứ hai là google.com.vn. Bây giờ, chúng ta bàn về lưu lượng mạng xã hội, nơi mà traffic của chúng ta được "bùng nổ" nhưng là "tmạ thời". Có nghĩa bạn sẽ thực sự chỉ có được một vài ngày có traffice lớn từ các mạng xã hội. Lưu lượng đi qua mạng xã hội có tuổi thọ rất ngắn.

Tùy thuộc vào thời gian bạn muốn đầu tư trên mỗi trang của bạn, bạn cũng có thể muốn thay đổi các trang này hai lần. Một lần, để đưa trên lưu lượng truy cập mạng xã hội và sau đó một lần nữa (khoảng một tuần sau đó) để hoàn chỉnh bản cuối cùng của bạn hướng tới một chiến dịch tìm kiếm, điều này khiến traffic ngày càng tăng.

Ở đây, chúng ta tập trung vào Google. Như bạn có thể thấy, Google là nguồn thứ 2 phổ biến nhất của traffice và chúng ta sẽ làm cho nó trở thành số 1.

Tiếp theo, chúng tôi hướng dẫn bạn LÀM THẾ NÀO ĐỂ GOOGLE TĂNG TRAFFICE vào trang này? bạn click như hình:

 

Ok, đây là lúc khởi điểm để gặt hái, "Câu trả lời" LÀM THẾ NÀO GOOGLE TĂNG TRAFFIC.... Báo cáo này cung cấp cho bạn một danh sách đầy đủ của các từ khóa cụm từ chính xác mà mọi người tìm kiếm để tìm trang web của bạn. 

 

Chúng ta có thể làm gì với dữ liệu này?

 

Dữ liệu này có giá trị hơn vàng! Lý do là thực tế bạn có từ khóa và cụm từ để mọi người vào trang web của bạn.Hay nói cách khác, mọi suy đoán, tưởng tượng hay sử dụng công cụ phân tích từ khóa trước đây của bạn đều không chính xác bằng ở đây!!! ĐÂY LÀ NHỮNG GÌ ĐANG DIỄN RA TRÊN THỰC TẾ, đây là những gì người dùng gõ vào từ bàn phím và là điều bạn cần phải tuân thủ để làm SEO.

Bước tiếp theo, với danh sách các từ khóa và cụm từ này, bạn có thể quay trở lại trang web của bạn và tối ưu hóa tốt hơn, bổ sung và xây dựng lại các nội dung trên trang này. Các nghiên cứu của các từ khóa này có thể hiển thị trang của bạn được liệt kê trên trang 3 trang 4 của Google và sẽ trở lại và tăng cường nội dung và cải thiện độ bão hòa từ khoá của bạn, bạn có thể đạt được Trang 1 trên rất nhiều các thuật ngữ tìm kiếm phổ biến.

WebsitePlaza - Ghi rõ nguồn khi sao chép