Cần chuẩn bị gì để xây dựng và triển khai một website cho doanh nghiệp

 Giai đoạn I: Thiết kế website

 Bước 1: Chuẩn bị thông tin cơ bản:
1. Tên đầy đủ trên giấy phép của doanh nghiệp, tên thường gọi hay tên giao dịch hay thương hiệu của doanh nghiệp.
2. Thông tin liên hệ doanh nghiệp: địa chỉ, điện thoại, fax,…
3. Logo doanh nghiệp: nếu chưa có thì Vinabits sẽ thiết kế Logo mới (phụ lục hợp đồng)
4. Ngành nghề kinh doanh: danh mục chính, danh mục phụ
5. Một số hình ảnh sẵn có ban đầu liên quan đến các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp hoặc hình ảnh sản phẩm…
6. (Tùy chọn) Thông tin sơ đồ tổ chức doanh nghiệp

Bước 2: Lên kế hoạch xây dựng website, xác định mục đích xây dựng website (tổ chức họp bàn với các thành viên khác là quyết định sáng suốt để có website đầy đủ, phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp). Thông thường chúng ta xây dựng để đạt được các mục đích sau (tick để chọn):
[B1] Cung cấp thông tin cơ bản nhất như tại bước 1, phục vụ in địa chỉ website lên name card;

[B2] Giao tiếp trực tuyến với khách hàng: khi khách hàng vào website, doanh nghiệp muốn khách hàng có các phản hồi với công ty;

[B3] Trang web có bổ sung ngôn ngữ thứ 2 hoặc nhiều hơn

[A1] Cung cấp thông tin đầy đủ: Liệt kê đầy đủ danh mục sản phẩm/dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp, bao gồm mô tả và hình ảnh chi tiết về từng sản phẩm/dịch vụ;>

[A2] Giao dịch bán trực tuyến với khách vào web: cung cấp cho khách hàng một số form mẫu, khách hàng sẽ cập nhật thông tin liên hệ trên web, nhân viên công ty sau khi nhận được thông báo có thông tin khách hàng để lại sẽ điện thoại hoặc liên hệ trực tiếp với khách hàng để giao dịch;

[A3] Quản lý kho hàng/sản phẩm: Doanh nghiệp sử dụng website như một phần mềm quản lý hàng hóa của mình, từ đó doanh nghiệp có thể biết được tình trạng hàng hóa trong kho mọi luc mọi nơi trên Internet.

[G1] Giao dịch trực tuyến với khách hàng: khách hàng có thể thực hiện các giao dịch mua bán trực tiếp trên website, bao gồm xem, chọn và thanh toán trực tiếp trên trang web (thương mại điện tử);

[G2] Quản lý khách hàng: Sử dụng website như một phần mềm quản lý khách hàng, theo đó khách hàng có thể theo dõi được tất cả các sản phẩm/dịch vụ họ đang sử dụng tại doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể quản lý được khách hàng theo phân loại, theo số lượng/sản lượng họ tiêu thụ theo ngày/tháng/năm/quý…

[G3] Quản lý nhân sự công ty: Phần mềm quản lý nhân sự trực tuyến.

[G4] Quản lý công việc/dự án: Sử dụng website để quản lý các nghiệp vụ hàng ngày của doanh nghiệp như: quản lý điều hành công việc, quản lý dự án (project), tiến độ dự án, công việc, …

[X1] Định hướng SEO: Thiết kế, ghép mã trang web với các thẻ Metakey, Desc Key cho từng trang hiển thị, nhằm giúp Google dễ dàng nhìn thấy các nội dung bên trong của website (Tặng 2 từ khóa lên Top-10 Google).

[X2] Định hướng bảo mật cao: Ghép mã lập trình có mã hóa cấp cao, rà soát kỹ từng BUG trên web, tư vấn mô hình sử dụng, nhằm tăng đến gần mức tuyệt đối khả năng bảo mật của Website, chống hacker xâm nhập. (Thường sử dụng khi chọn phương án kinh doanh sản phẩm trực tuyến).

Bước 3: Lựa chọn tên miền cho doanh nghiệp (lấy tên miền theo tên của doanh nghiệp là tốt nhất nhưng nếu không còn phải chọn tên khác cho thích hợp). Bước này có thể thực hiện sau bước 4 để được nhà cung cấp chuyên nghiệp tư vấn lựa chọn.

Bước 4: Tìm nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp: bước này là bước rất quan trọng, chọn một đơn vị thiết kế web tốt giống như bạn chọn một nhà thầu xây dựng tốt để xây móng, xây trụ sở công ty vậy. Nếu chọn nhà thầu kém kinh nghiệm, giá thành quá rẻ, trụ sở công ty sẽ khó vững chắc… bước này chúng tôi tư vấn bạn chọn WebsitePlaza để thực hiện dự án thiết kế website cho mình.

Bước 5: Ký hợp đồng với Công ty VINABITS (WebsitePlaza) và thanh toán 50% giá trị hợp đồng.

Bước 6: Chuẩn bị thông tin + hình ảnh bằng tiếng Việt (hoặc cả tiếng Anh nếu bạn có ý định lựa chọn 2 ngôn ngữ)

Bước 7.1: Cung cấp các thông tin ở bước 1 và bước 6 cho WebsitePlaza, đồng thời tiếp nhận các thông tin tư vấn từ WebsitePlaza.

Bước 7.2: WebsitePlaza xây dựng mô hình website demo dựa trên ý tưởng và thông tin từ phía khách hàng (xây dựng tông màu và bố cục trang web).

Bước 8: Xem xét, thống nhất về nội dung website của quý doanh nghiệp. Tiếp tục quay lại bước 6 cho đến khi hai bên có được đầy đủ thông tin để hình thành website chính thức (đã bao gồm nội dung hỉnh ảnh chính xác).

Bước 9: Nghiệm thu, quyết toán và thanh lý hợp đồng

Bước 10: WebsitePlaza tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp duy trì và cập nhật thông tin cho website (dịch vụ hậu mãi của WebsitePlaza đã được tự chứng minh theo thời gian trong hơn 7 năm qua).

 Giai đoạn II: Quảng bá website

Bước 1: Xác định nhu cầu về quảng bá website trực tuyến (quảng cáo trên các trang web tìm kiếm nổi tiếng như GOOGLE, YAHOO, BING,…)

Bước 2: Lựa chọn từ khóa phù hợp với lĩnh vực hoạt động và nhu cầu quảng bá của doanh nghiệp.

Bước 3: Liên hệ công ty WebsitePlaza để được tư vấn quảng bá website miễn phí

Bước 4: Lựa chọn giải pháp quảng bá website của doanh nghiệp có uy tín (WebsitePlaza là lựa chọn tối ưu của quý doanh nghiệp).

Bước 5: Ký hợp đồng, thanh toán 50% phí khởi tạo dịch vụ

Bước 6: WebsitePlaza triển khai hợp đồng theo các công việc theo hợp đồng đã ký kết.

Bước 7: Trong thời gian từ 1 đến 2 tháng WebsitePlaza sẽ hoàn thành công việc, làm nghiệm thu và quyết toán các hạng mục công việc đã triển khai. Nếu không đạt được kết quả như trong cam kết, WebsitePlaza sẽ hoàn lại phần giá trị hợp đồng đã thu.